Tuesday, January 16, 2007

Tại sao tôi tin Chúa Jesus Christ


Tôi đã có thời gian làm việc tại CHDC Đức(cũ) từ tháng 11 năm 1989 đến tháng 10 năm 1990. Tháng 7 năm 1990, khi việc đi lại giữa Đông và Tây Đức trở nên dễ dàng, thì có rất nhiều đoàn giáo sĩ Tin lành của người Việt từ các nước đã tới những thành phố khác nhau của Đông Đức để truyền giáo. Có một nhóm thanh niên Tin lành đã đến chung cư nơi chúng tôi đang sinh sống, hàng ngày họ đi phát những quyển sách nhỏ nói về Chúa Jesus, phòng tôi có 4 anh em cũng nhận được những cuốn sách đó. Nhưng lúc đó chúng tôi chuẩn bị phải trở về Việt Nam vì nhà máy nơi chúng tôi làm việc đã phá sản, do vậy chúng tôi phải vất vả buôn bán để tranh thủ kiếm thêm chút tiền trước khi về nước, nên tôi và các bạn không có thời gian đọc những cuốn sách đó. Một ngày trước khi về Việt Nam, chúng tôi tranh thủ đi mua quà lưu niệm, tôi tìm mãi nhưng không tìm được món quà mà mình ưa thích, cuối cùng tôi nhìn thấy cây thập tự giá, mặc dù lúc đó tôi không hiểu ý nghĩa của nó, nhưng khi nhìn thấy thì tôi cảm thấy rất thích, và tôi đã quyết định mua làm kỷ niệm cho mình. Tôi đeo cây thập tự bằng vàng vào cổ và trở về căn phòng của mình chuẩn bị hành lý cho chuyến trờ về quê hương. Trong khi chuẩn bị hành lý, thì tôi thấy cuốn sách nói về Chúa Jesus, tôi đọc lướt qua và khi đó tôi mới hiểu một chút ý nghĩa của cây thập tự giá, tôi cảm thấy việc tôi chọn món quà kỷ niệm đầy ý nghĩa. Khi trở về đến Việt Nam, tôi vào trường đại học luật, việc học hành đã cuốn hút tâm trí của tôi, nên tôi không còn nghĩ về ý nghĩa của cây thập tự giá đó nữa. Gia đình tôi theo đạo Phật, nên sau khi ra trường, hàng tháng vào ngày 1 và 15 tôi đều đi lễ Chùa Quán Sứ để cầu mong mọi điều tốt đẹp đến với mình. Nhưng suốt nhiều năm tháng tôi chưa bao giờ được cảm thấy bình an trong cuộc sống cũng như trong công việc của mình.
Đầu năm 2000, chị Nguyễn Thị Thuý là quản nhiệm một Hội thánh Ngũ tuần ở thành phố Việt Trì bị công an bắt và toà án thành phố xử sơ thẩm với mức án 1 năm tù vì tội cống người thi hành công vụ. Một nhóm tín đồ người nước ngoài ở Hà Nội khi cầu nguyện, thì họ thấy Chúa nhắc nhở họ phải giúp đỡ cho chị Thuý để thuê luật sư ở phiên toà phúc thẩm. Và họ đã đóng góp để giúp đỡ gia đình chị. Nhưng gia đình chị Thuý đi tìm nhiều nơi mà không thuê được luật sư, một hôm người nhà chị Thuý tìm đến Văn phòng của luật sư Châu ở phố Tràng Thi, chị Châu không nhận vụ này nhưng hứa sẽ tìm giúp luật sư, và chị mở danh sách luật sư học cùng với chị, cuối cùng chị tìm đúng tên của tôi và gọi điện thoại cho tôi, chị nói có một vụ án nhạy cảm, em có thể nhận lời bào chữa không? Tôi nói với chị là cần phải xem hồ sơ trước khi quyết định, chiều đó tôi tới nhà chị, khi đọc hồ sơ chi có 3 trang giấy của bản án sơ thẩm, tôi hết sức bất bình vì chính quyền địa phương đã vi phạm quyền bất khả xâm phạm về nhà ở, quyền tư do tín ngưỡng, tôn giáo và họ còn bắt và xử tù một người đang thực hiện quyền công dân của mình. Tôi nhận lời làm luật sư cho chị. Trong thời gian nghiên cứu hồ sơ chuẩn bị cho phiê toà phúc thẩm, tôi đã gặp rất nhiều tín đồ Tin lành và nghe họ làm chứng về Chúa Jesus và thập tự giá. Và có một giáo sĩ nước ngoài đã đến thăm tôi tại nhà, ông nói với tôi là không quen biết chị Thuý, nhưng là cùng đức tin, khi nghe chị Thuý bị bắt bớ và tôi đã nhận làm luật sư cho chị thì ông rất mừng và không quản ngại xa xôi, ông đã đến Việt Nam để gặp tôi. Ông nói hàng triệu tín đồ khắp nơi trên thế giới ngày đêm đang cầu nguyền cho chi Thuý và cho tôi. Khi nghe tới đó, tôi rất cảm động và nghi lại câu chuyện 10 năm trước tôi đã chọn mua cây thập tự giá làm quà kỷ niệm cho chính mình. Sau đó ít bữa một người bạn đã mời tôi đến dự lễ truyền giảng tại Nhà thờ Tin lành số 2 Ngõ Trạm, và hôm đó cả hai vợ chồng tôi cùng tiếp nhận Chúa Jesus làm Cứu Chúa của chúng tôi.(còn tiếp)

3 comments:

Hoai-Viet said...

Không phải ai cũng có những trải nghiệm như tác giả , vì Niềm Tin còn là một phần thưởng, được ban cho bởi đấng tối cao , là Thượng Đế,và người ta chỉ mở lòng và đón nhận phần thưởng ban cho đó thôi, cũng thật đơn giản. Tuy nhiên cũng có biết bao nhiêu người khi cơ hội được đến với Chúa, đã từ chối vì lý do nào đó không thể tới gần Ngài được, tiếc lắm thay...

Phạm Quang Trung said...

"Tin lành ở xứ xa đến,
Giống như nước mát mẻ cho người khát khao."

(Châm ngôn 25:25)

Unknown said...
This comment has been removed by the author.